“มะปราง อลิสา” ไม่ติดใจโพสต์ พี่สาว “โอบนิธิ” ยันไม่คบซ้อน เลิกแล้วเป็นเพื่อนกันได้

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอ 150 ล้านปอนด์รวมแอดออน ที่ อัล อิตติฮัด ทีมดังลีกซาอุดีอาระเบีย ยื่นซื้อ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เพราะไม่ต้องการขาย ซาล่าห์ ออกไปจากทีม เนื่องจากลีกยุโรปปิดตลาดนักเตะไปแล้ว แต่ล่าสุด ผู้สื่อข่าวทั้งสกายสปอร์ต และฟุต แมร์กาโต้ รายงานว่า อัล อิตติฮัด ยังไม่ยอมแพ้ เตรียมเพิ่มข้อเสนอครั้งใหม่เป็น 200 ล้านปอนด์รวมแอดออน หวังเปลี่ยนใจหงส์แดงให้ได้ เดียรีโอ สปอร์ต ออกมารายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า โดยหน่วยงานอุทธรณ์ ได้ออก บาร์เซโลน่า ได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 หลังการสอบสวนกรณีอดีตรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของ ลา ลีกา ถูกระงับชั่วคราว การแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฏาคม 2566 เมื่อช่วงดึกของวันที่ 29 กรกฏาคมที่ผ่านมา “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช และ Delilah ม้าตัวใหม่คู่ใจลงแข่งในคลาส CSIO4* Silver Tour 140 ซม.  หลังจากที่ลงแข่งวันแรกของการแข่งขัน ระดับ 4 ดาวความสูง 140 ซม. และมีแต้มเสีย 4 คะแนนจากการเตะเครื่อง 1 เครื่อง จบที่อันดับ 15 หลังจากที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งมี "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไม่อนุมัติงบประมาณ 150 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 ด้วยเหตุผลงบประมาณจัดการแข่งขันควรใช้งบจากการหาสปอนเซอร์หรือผู้สนับสนุนแทน และไม่ควรใช้เงินของกองทุนพัฒนากีฬาอาชีพความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังสร้างผลงานคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา, จบอันดับ 14 ศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023, แชมป์วอลเลย์บอล ซี.วีลีก 2023 รวม 2 สนาม, แชมป์เอเชีย 2023, จบอันดับ 4 ศึกวอลเลย์บอลโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก และ เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2023 Titan Sport สื่อกีฬาจากสหรัฐอเมริกา รวมถึง Sportbible ได้รายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ อินเตอร์ ไมอามี่ ในศึกเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ ได้เลือก 10 เพื่อนร่วมทีมที่ชื่อชอบที่ดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย 

เปิดใจ “ลูเซียน่า ฟัสเตอร์” มิสแกรนด์เปรู ซิวมง Miss Grand International 2023 ด้าน “อุ้ม ทวีพร” ทำดีที่สุดรอง 5

Transfermarkt เปิดผลจากการสำรวจตลาดซื้อขายนักเตะในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2013 นับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ของยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส)  ปรากฏว่าเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ ทุ่มเงินสูงที่สุด 1.1 พันล้านปอนด์  (ประมาณ 49,523 ล้านบาท) โดยมีการอธิบายเพิ่มเติมว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสโมสรจ่ายค่าตัวนักเตะหลายรายสูงเป็นสถิติโลกของช่วงเวลานั้น อย่าง ปอล ป็อกบา (89 ล้านปอนด์) , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (80 ล้านปอนด์) และ โรเมลู ลูกากู (75 ล้านปอนด์) การแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก (SEA V.League) 2023 สัปดาห์แรก กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฏาคม 2566 วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย แชมป์ AVC Challenge Cup และอันดับ 58 ของโลก ลงประเดิมสนามนัดแรกพบกับ เวียดนาม ทีมอันดับ 56 ของโลก พฤหัสบดี (24 ส.ค.) คณะผู้จัดงานการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือหางโจว เอเชียนเกมส์ (Hangzhou Asian Games) เปิดเผยส่วนประกอบของพิธีมอบเหรียญรางวัล อาทิ ช่อดอกไม้ ถาด และโพเดียม หรือแท่นยืนสำหรับรับเหรียญรางวัล ขณะงานกีฬาครั้งนี้ใกล้เริ่มเปิดฉากในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ในอีกราว 30 วัน ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้ไม่เพียงตอกย้ำถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันโดดเด่นของหางโจวเท่านั้น ทว่ายังอวดมนต์เสน่ห์ของเมืองอีกด้วยคุณภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา สมาคมฯ ภายใต้การสนับสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ส่งทีมนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ประเภทอินไลน์ สปีด สเก็ต เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 1-27 กันยายนนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ซึ่งประเภทอินไลน์ สปีด สเก็ต จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 กันยายน-8 ตุลาคมนี้เชลซี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ส่งตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียม ไปซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ของสโมสร ระหว่างรอจัดการเรื่องการย้ายทีม โดย เชลซี กำลังเจรจากับ ยูเวนตุส แลกตัว ลูกากู กับ ดูซาน วลาโฮวิช แต่ก็ยังตกลงเรื่องค่าตัวไม่ได้ ขณะเดียวกัน ดาวยิงวัย 30 ปี ปฏิเสธที่จะย้ายไปค้าแข้งในซาอุดีอาระเบีย แม้ อัล ฮิลาล ยื่นข้อเสนอมาให้แล้วก็ตามครั้งหนึ่ง ลุงโทนี่ เคยสร้างความตื่นเต้นให้กับคนไทย และทั่วโลก ด้วยการใช้เงินแค่ 23 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 950 ล้านบาท จากการเปิดเผยผ่าน Clubhouse ว่าเมื่อปี 2007 อดีต นายกทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน บีบีซี ถึงสาเหตุที่เขาตัดสินใจซื้อทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ เป็นเพราะว่า ต้องการให้ทั่วโลกรู้จักไทย ผ่านทางโลกของกีฬา และที่ตัดสินใจเลือกแมนซิตี้ในตอนนั้น เพราะสโมสรเป็นเหมือนยักษ์หลับที่รอปลุก

“ชูก้า BTS” เตรียมเข้ากรมเป็นคนที่ 3 ของวง

การแข่งขันวอลเลย์บอล ซีเล็ค ประชาชน ก หญิง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ อาคารวีสมหมาย จังหวัดศรีสะเกษ ประจำวันพฤหัสที่ 20 กรกฎาคม 256 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง PEA ศรีสะเกษ(ม่วง) แชมป์เก่า 10 สมัย พบ  ดึ๊ก ซาง เคมิคอลส์ สปอร์ต (DUC GIANG CHEMICALS SPORT) ทีมจากเวียดนาม (ชมพู่)หลังจากที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย และประธานการท่าเรือ เอฟซี ประกาศลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยจะผนึกกำลังกับทาง นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธาน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เป็นอีก 2 ทีมยักษ์ใหญ่ไทยลีก ให้การสนับสนุนมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นำ 30 นักเตะเบียงโคเนรี เดินทางไปทัวร์สหรัฐอเมริกา ที่  ซานฟรานซิสโก , ลอสแองเจลิส และออร์แลนโด โดยจะลงเตะทั้งหมด 3 ซึ่ง ยูเวนตุส ชุดนี้นำทัพมาโดยผู้เล่นแกนหลักจากฤดูกาลที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ดูชาน วลาโฮวิช กองหน้าที่กำลังเนื้อหอม หลาบทีมให้ความสนใจ รวมไปถึง ฟเดริโก้ เคียซ่า  ขณะที่  ฟาบิโอ มิเร็ตติ มิดฟิลด์อนาคตไกลที่ได้ต่อสัญญาไปจนถึงปี  2027 ก็มีชื่อติดทีมไปเช่นเดียวกับ ปอล ป็อกบา  และแนวรับคนสำคัญอย่าง เฟเดริโก้ กัตติ, เกลซอน เบรแมร์ และดานิโล่สัปดาห์นี้เป็นคิวของทีมชาติ ตามโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ แต่มีการเปิดเผยสถิติผลงานของทีมในลีกหลักยุโรป ทั้งพรีเมียร์ลีก, บุนเดสลีกา, ลาลีกา สเปน และกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี จากการแถลงข่าวสำคัญของวงการฟุตบอลไทย ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566 ที่ห้องประชุม เมืองไทยประกันภัย ชั้น 14 อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ทาวเวอร์เอ ซึ่งผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบไปด้วย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ประเด็นสำคัญคือการที่ “มาดามแป้ง” ประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ใช้เงินไปแล้ว 208.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,387 ล้านบาท ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยการดึง 3 แข้งใหม่อย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ ตัวรุกชาวเยอรมันจากเชลซี, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังชาวดัตช์จากอาแจ็กซ์ และ เดแคลน ไรซ์ กองกลางชาวอังกฤษจากเวสต์แฮม เสริมความแข็งแกร่ง