ผลบอลเอเชียน คัพ 2023 เกาหลีใต้ ตามเจ๊า จอร์แดน 2-2

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว คิม มิน-ฮย็อค กองหลังโสมขาว ที่หมดสัญญาจากซองนัม เอฟซี อดีตยอดทีมจากแดนเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เคลีก 7 สมัยความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเตรียมทำศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023 สนาม 2 กลุ่ม 4 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 โดยผลงานในสนามแรกลูกยางสาวไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตาราง ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รายการ ช้าง จูเนียร์ คัพ 2023 “Chang Junior Cup 2023”  กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังว่างเว้นไป 3 ปี เนื่องจากโควิด-19 และปัจจัยด้านความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 8 ที่เราได้จัดการแข่งขันขึ้นในรอบคัดเลือก แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ มีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวมกว่า 300 ทีม ซึ่งเวลานี้ได้สุดยอดทีมเยาวชนตัวแทนทุกภาคทั่วประเทศจำนวน 7 ทีมเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น 2023 แกรนด์สแลม ที่ 2 ของปีที่โรล็องด์ การอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว อิก้า สเวียเท็ก นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก และแชมป์เก่าชาวโปแลนด์ พบกับ คาโรลิน่า มูโชว่า มืออันดับ 43 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก โดยเป็นทางด้าน สเวียเท็ก ที่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 46 นาทีชนะไปได้ 2-1 เซต สกอร์ 6-2, 5-7,6-4 คว้าป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 3 ต่อจากปี 2020 และ 2022บอร์ดบริหารเสือใต้ชุดใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาแทนที่ชุดเก่าที่นำโดยโอลิเวอร์ คาห์น และ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ตัดสินใจทำตามเสียงเรียกร้องของแฟนบอลด้วยการประกาศไม่ต่อสัญญากับสายการบินแห่งชาติกาตาร์ หรือ กาตาร์ แอร์เวย์ส  โดยกลุ่มแฟนบอลเสือใต้ ประท้วงตั้งแต่ปี 2021 โดยมองว่ากาตาร์เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยการละเมิดสิทธิมนุษยชนในช่วงระหว่างก่อสร้างสนามฟุตบอลโลก 2022เดลี เมล์ รายงานว่า ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองกลางของลิเวอร์พูล ได้รับความสนใจจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ใกล้บรรลุข้อตกลงปล่อยยืมตัว ซึ่งไม่มีเงื่อนไขการขายอยู่ในสัญญา ขณะนี้เหลือเพียงรายละเอียดบางส่วน คาดว่าจะปิดการย้านภายในสัปดาห์หน้า 

เปิดสถิติ ซาอุดีโปรลีก มีค่าเฉลี่ยผู้ชมน้อยกว่า ลีกทู อังกฤษ

ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์ บอลสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ลงสนามเกมที่สาม แพ้ โปแลนด์ อันดับ 9 ของโลก ไป 0-3 เซต 20-25, 16-25, 15-25  ทำให้ ทีมลูกยางสาวไทย ลงแข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 นัด มี 4 คะแนน ส่วน โปแลนด์ แข่ง 3 นัด ชนะ 3 นัดรวด มี 8 คะแนน  การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล มหกรรมกีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่ อีเลฟเฟ่น ฮอลล์ 2 ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภท 3x3 ซึ่งทีมยัดห่วงวีลแชร์หนุ่ม-สาวทีมชาติไทย ผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ทั้งคู่"พีพีทีวี" วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 (PPTV 2023 Asian Senior Beach Volleyball Championships) ระหว่างวันที่ 23 – 26 มิถุนายน ที่เกาะผิงถาน สาธารณรัฐประชาชนจีน  เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566  เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภททีมหญิง "เบสท์" วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี กับ "ไบรท์" ธาราวดี นาราพรลภัส คู่มืออันดับ 17 ของโลก และอันดับ 12 ของเอเชีย ลงแข่งขันในฐานะคู่มือวางอันดับ 1 ของไทย ที่รอบแรกชนะ ฟิลิปปินส์ และ ญี่ปุ่น รอบ 16 ทีม ชนะ ออสเตรเลียจากกรณีที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นโจทก์ร่วมฟ้องชวดสิทธิ์ไปเตะฟุตบอลสโมสรเอเชียที่มีการปรับโควตาใหม่ ล่าสุดในกำหนดการประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ก.ค.นี้ ในเวลา 13.00 น. ได้มีวาระพิจารณาเรื่องการขออนุมัติค่าทนายความ (Success Frees) จำนวน 25,000 CHF (ฟรังก์สวิส) ประมาณ 985,482 บาท ตามเงื่อนไขข้อตกลงที่มีต่อกันกรณีพิพาทการกำหนดโควตา "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก" ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ สมาคมฟุตบอล และ ไทยลีก กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังของอิตาลี เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนใจ อาเดรียง ราบิโอต์ มาตั้งแต่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่จำเป็นต้องถอนสมอจากการดึงตัวกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส เนื่องจากโดนเรียกค่าจ้างและค่าเซ็นสัญญาที่สูงเกินกว่าจะรับได้ แม้จะย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวก็ตามความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังเดินทางมาถึงประเทศบราซิล เพื่อเตรียมทำศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023 สนาม 2 กลุ่ม 4 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 โดยผลงานในสนามแรกลูกยางสาวไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตาราง โดยช่วงเที่ยง (วันที่ 7 มิถุยายน 2566) ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางไปสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย

ปังไม่หยุด FIVB ตั้งสมญานามวอลเลย์บอลสาวไทย 7 คน ชุดลุยศึกเนชั่นส์ ลีก

ในการแข่งขันเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ "สนามที่ 7 ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันอาทิตย์ทีผ่านมา ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย โชว์ผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่ออกสตาร์ทจนคว้าธงตราหมากรุก ได้รับคำชมจาก ฮิโรชิ อาโอยามะ ผู้จัดการทีมว่าสามารถเข้าใกล้โพเดียมและขับขี่ได้อย่างไร้ที่ติ ซึ่ง "ก้อง" ก็พอใจสุด ๆ กับผลงานตัวเอง เพราะซัคเซนริงเป็นสนามสุดหินสำหรับตัวเขามาตลอด ปีที่แล้วจบอันดับ 15การแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2023 นัดเปิดฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.66 มีแข่งขันทั้งหมด 3 คู่ คู่ที่น่าสนใจ ที่อาคารสุรสิงหนาถ กองพล ร.9 จ.กาญจนบุรี "เสือดำแห่งแดนตะวันตก" ฟุตซอลไทยอาร์มี่ ทีมอันดับที่ 10 ฤดูกาลที่แล้ว เปิดบ้านรับมือ "ฉลามโต๊ะเล็ก" บลูเวฟ ชลบุรี ทีมอันดับที่ 4 เมื่อซีซั่นก่อนวันที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ ปทุมธานี สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มเอ นัดแรก ทีมชาติไทย U17 พบ สปป.ลาวจากกรณีที่ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดเผยถึงการที่ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงเหตุทะเลาะวิวาทในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ที่ไทยแพ้ให้กับ อินโดนิเซีย แต่ยังไม่ได้หนังสือชี้แจงกลับมานั้น เพื่อที่จะได้พิจารณาจ่ายเงินโบนัสจากการที่ทีม "ช้างศึก"คว้าเหรียญเงิน ที่จะได้รับกว่า 4 ล้านบาท  พร้อมบอกว่า นักเตะที่เป็นสาเหตุให้เกิดเรื่อง อาจไม่ได้เงินตรงนี้“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่าด่านสุดหินในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ จูเนียร์จีพี สนาม 2 ด้วยการพารถแข่งคู่ใจคว้าอันดับ 13 เก็บแต้มเพิ่มได้สำเร็จ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ บาเลนเซีย ประเทศสเปนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-2023 นัดตกค้าง "ปิศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี