“เพชร ภัควรรธน์” สบายใจได้พูดปมมรดก “แม่ผึ้ง พุ่มพวง” ได้แค่ชื่อเสียงแม่ ดิ้นรนสู้ด้วยตัวเอง

จากกรณีก่อนหน้านี้ “โส” โสรยา พรมหล้า มือเซตทีมชาติไทย อำลาทีมในไทยพร้อมตอบรับข้อเสนอและเซ็นสัญญากับ จีเอส สโมสรในเกาหลีใต้ และนักวอลเลย์บอลสาววัย 30 ปี ยังคงอยู่ที่ จ.เชียงราย บ้านเกิด ได้โพสต์ผ่านเพจ "รับสอนวอลเลย์บอล by ครูโสรยา" กลับบ้านเกิด ตอนนี้ครูโสติดภาระกิจบางอย่างที่ต้องกลับมาอยู่เชียงรายเป็นระยะเวลา 1 ปี ตอนนี้ครูโสจะรับสอนเฉพาะที่เชียงรายเท่านั้นนะคะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ประกาศเรื่องการแต่งตั้งให้ บรูโน แฟร์นันด์ส รับตำแหน่งกัปตันทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะมาทำหน้าที่แทน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งเพิ่งถูกปลดออกไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และถือเป็นผู้นำทีมคนที่ 7 ของสโมสรในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ต่อจาก เนมานย่า วิดิช, เวย์น รูนี่ย์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, แอชลี่ย์ ยัง และ อดีตแนวรับ เลสเตอร์ ซิตี้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เรียกตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ยอดแนวรุกกลับเข้าฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ถูกลงโทษเพราะไม่ต่อสัญญา และไม่มีชื่อเกมลีกเอิงนัดเปิดสนามกับ ลอริยองต์ บาร์เซโลน่า ยอดทีมในศึกลาลีกา สเปน ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว ออริโอล โรเมอู กองกลางชาวสแปนิช จากทีมกิโรน่า เข้ามาเสริมแดนกลางเป็นเวลา 3 ปี ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโร 15 ก.ค. 2566 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที แชมเปียนชิพ ระดับโลก "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023" สนามที่ 3 ของฤดูกาล ที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 5.807 กม.ในประเทศญี่ปุ่น แข่งขันในเรซแรกของสนามนี้ กำหนดการแข่งขัน 1 ชั่วโมงกับอีก 1 รอบ โดยต้องเจอทั้งปัญหาเซฟตี้คาร์รวมถึงปัญหาธงแดงยุติการแข่งขันทันที เนื่องจากอุบัติเหตุในสนามจนทำให้เวลาการแข่งขันต้องยืดออกไปความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 หลังจากสมาคมสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 2023 สัปดาห์ที่ 2 

กลุ่มทุนกาตาร์ ยื่นเทคโอเวอร์ แมนยู ครั้งสุดท้าย 7,500 ล้านปอนด์

ตลอดช่วงปี 2023 วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย สร้างความประทับใจให้กับแฟนกีฬาจนกระแสความนิยมเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ สำหรับรายการสำคัญที่ต้องตามเชียร์กันต่อคือ ศึกวอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 (Asian Senior Men’s Volleyball Championship 2023) ทัวร์นาเมนต์ระดับทีมชาติรายการใหญ่ที่สุดของเอเชีย เตรียมเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคมนี้ ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2566 สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งทีมเรือใบชุดเอเชียนเกมส์ 2023 นำโดย นาวาเอกยุทธนา อักษรศรี ผู้จัดการทีมเรือใบ พร้อมด้วย นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่จำนวน 20 คน เดินทางโดยสายการบิน Air China เที่ยวบิน CA 734 เพื่อร่วมการแข่งขันเรือใบในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหนิงป่อ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-28 กันยายน 2566   นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ มร.เอเลสซิโอ ปุนซี่ ผู้อำนวยการอาวุโส สมาคมกรีฑาโลก ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือ เพื่อให้ “วิ่งผ่าเมือง Amazing Thailand Marathon Bangkok” ยกระดับสู่รายการวิ่งมาราธอนเมืองหลวง ซึ่งเป็นรายการวิ่งระดับโลกรายการใหม่ ที่เป็นรองแค่เวิลด์เมเจอร์ 6 รายการเท่านั้นสกายสปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า ค่าตัวของฮอยลุนด์ อยู่ที่ 75 ล้านยูโร บวกออปชั่นเพิ่มเติมอีก 10 ล้านยูโร รวมเป็น 85 ล้านยูโร ทำลายสถิติของสโมสรอตาลันต้า ที่เคยขายนักเตะแพงสุดคือ คริสเตียน โรเมโร่ ให้สเปอร์ส 50 ล้านยูโรในปี 2021 ปรีวิว ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 3  เสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 สุโขทัย เอฟซี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนาม: ทะเลหลวง เวลาคิกออฟ : 18.00 น. ถ่ายทอดสด:  พีพีทีวี ช่อง 36 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในไซต์ก่อสร้างที่่เมือง โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์   เมื่อเวลา 07.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง)ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ซึ่งรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่  นิวซีแลนด์ และ ออสเตรเลีย เป็นเข้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

ประกาศรายชื่อวอลเลย์บอลหญิงไทย ชุดลุยศึกซี.วีลีก สัปดาห์แรก เวียดนาม

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปิดดีลคว้าตัว มาเตอุส นูเนส กองกลางชาวโปรตุเกสของ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้นพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.40 น.ในบ้านพักย่านทองหล่อ ด้วยวัย 90 ปี โดย พล.ต.จารึก เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2475 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยหลักสูตรเร่งรัด (รุ่นที่ 9) ,โรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ กองทัพอากาศ ,โรงเรียนเสนาธิการร่วม (กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ) และโรงเรียนส่งกำลังบำรุงวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย  AVC 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19-26 สิงหาคม 2566 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 เป็นการแข่งขันรอบจัดอันดับ 7-12 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาดิโอล่า ที่ชนะมา 3 นัดรวดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล เกมนี้ ใส่ เจเรมี่ โดกู แข้งใหม่ลงสนามเป็นตัวจริงทันที แดนหน้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยังเป็นตัวทีเด็ด ลงเล่นคู่กับ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ขณะที่ แจ็ค กรีลิช ไม่มีชื่อสตาร์ตเกมนี้เชลซี แม้จะตามหลัง 1-2 แต่ก็มีผู้เล่นมากกว่า ตั้งแต่นาทีที่  67  เมื่อ นาเยฟ อาเกิร์ด โดนใบเหลืองที่สองไล่ออกจากสนาม อย่างไรก็ตาม เชลซี ไม่สามารถใช้ความได้เปรียบกดดันใส่เพื่อกลับมาสู่เกมด้วยประตูตีเสมอ ซึ่งในช่วงทดเจ็บกลายเป็นว่า  เวสต์แฮม ที่ผู้เล่นน้อยกว่ามาได้ประตูย้ำชัยเมื่อ  มอยเซส ไกเซโด้ ตัวสำรองไปทำฟาวล์และ เป็นทางด้าน ลูกัส ปาเกต้า ยิงจุดโทษเข้าไป ทำให้เวสต์แฮม เปิดบ้านชนะ 3-1 ทีมชาติเยอรมนี เพิ่งประกาศปลด ฮันซี่ ฟลิค ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังเกมอุ่นเครื่องที่ถูก ญี่ปุ่น ย้ำแค้น 4-1 ซึ่งก่อนหน้านี้ ฟลิค นั้นทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังทั้งในรายการฟุตบอลโลก  2022  ที่พาทีมตกรอบแบ่งกลุ่ม ที่สำคัญยังไม่ชนะทีมใดใน 5 เกมนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา กับการเตรียมความพร้อมสู่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบสุดท้าย หรือ ยูโร  2024  ที่พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า