ต้นสังกัดแจ้งข่าวเศร้า “อิกาวะ รูเนะ” นักแสดงชาวญี่ปุ่น เสียชีวิตด้วยปัญหาสุขภาพ

การแข่งขันมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2566 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023" ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขันกันระหว่างวันที่ 4 - 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ที่เซ็นทรัล เวิลด์ ไลฟ์ ฮอลล์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ โดยมีนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 3,000 คนจาก 112 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัยเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของสหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (อิฟม่า) ได้ปิดฉากลงเรียบร้อยแล้ว ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 เตรียมเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ สำหรับสัปดาห์แรก วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะแข่งขันที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 โดย ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย อันดับ 15 ของโลก จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ อิตาลี (อันดับ 2 ของโลก), ต่อด้วย แคนาดา (อันดับ 14 ของโลก), โปแลนด์ (อันดับ 10 ของโลก) และ เกาหลีใต้ (อันดับ 23 ของโลก) ตามลำดับ  "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเวลานี้ ฟุตบอลไทยอยู่ในภาวะวิกฤตอย่างแท้จริง และตนมีความเป็นห่วงต่อกรณีที่ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีก ซึ่งตอนนี้ประธานสโมสรหลายคนกำลังพยายามช่วยกันหาทางแก้ไข ฟุตบอลไทยไม่เคยเกิดวิกฤตถึงจุดนี้ สโมสรในไทยลีก 2 และไทยลีก 3 กำลังลำบากมาก“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังวางแผนเสริมทัพผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะในเกมรุก เพื่อเข้ามาแบ่งเบาภาระของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าชาวอังกฤษ ซึ่งทาง เลกิ๊ป สื่อฝรั่งเศส รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัวของ เนย์มาร์ และเดินหน้าเจรจากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในการขอยืมตัวแนวรุกทีมชาติบราซิลมาร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้ หลังอนาคตของแข้งรายนี้กับ เปแอสเช เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2566 เวลา 17.30 น. ที่ ห้องแถลงข่าว ไต้หวัน สเตเดี้ยม ทีมชาติไทยชุดใหญ่แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์  ในวันที่ 19 มิถุนายน 2566 พบ ทีมฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม ทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย และ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าวกความพร้อมก่อนการแข่งขันศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น 2023 แกรนด์สแลม รายการที่ 2 ของปี  ที่โรล็องด์ การอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว "โนเล่" โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย และแชมป์รายการนี้ 2 สมัย ที่รอบที่แล้วปราบ คาร์ลอส อัลการาซ มือ 1 ของโลกจากสเปน มาได้ พบกับ คาสเปอร์ รุด มือ 4 ของโลก และรองแชมป์เก่าเมื่อปีที่ผ่านมา

หวานเจี๊ยบ! “แอนชิลี” เชียร์ “เควิน ดีรมรัมย์” แข้งท่าเรือติดขอบสนาม หลังเปิดตัวคบ

แฟนวอลเลย์บอลต่างประเทศ โดยเฉพาะ เกาหลี ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น รวมถึงชื่นชมฟอร์มการเล่นของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังเอาชนะ เกาหลีใต้ ไป 3-0 เซต 25-17, 28-26, 25-21 ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ส่งผลให้ ทีมสาวไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 2  แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน ส่วน เกาหลีใต้ แข่ง 4 นัด แพ้ 4 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน อยู่อันดับ 15 ของตาราง 3 องค์กรกอล์ฟยักษ์ใหญ่ของโลก พีจีเอ ทัวร์ และยูโรเปี้ยน ทัวร์ จับมือคู่แข่ง ลิฟ กอล์ฟ ที่มีรัฐบาลซาอุดีอาระเบียหนุนหลัง เพื่อจัดตั้งองค์กรใหม่ทำหน้าที่จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก เพื่อเป็นการยุติปัญหาความขัดแย้งยาวนาน หลังการก่อตั้งขึ้นของลิฟ กอล์ฟ เมื่อปี 2021 และใช้จุดเด่นดึงดูดนักกอล์ฟดังระดับโลกเข้าร่วมด้วยเงินรางวัลมหาศาล ซึ่งได้ผลเพราะมีนักกอล์ฟดังหลายคนศูนย์หน้าทีมชาติไนจีเรีย วัย 24 ปี ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยการคว้าดาวซัลโว ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา  อิตาลี จากการทำไป 26 ประตู พร้อมพานาโปลี ค้วาแชมป์ลีกในรอบ 33 ปี และที่ผ่านมาก็ตกเป้าหมายในการเสริมทัพของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น เปแอสเช, บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ศึกพรีเมียรลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล บุกไปแพ้ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ 0-1 ส่งผลให้ทีมเป็นฝ่ายยื่นแชมป์ลีกให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังแข่ง 37 นัด มี 81 คะแนน ซึ่งแข่งมากกว่า ซิตี้ 2 นัด ด้วยกัน   หลังเกมแห่งความพ่ายแพ้ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ออกมายอมรับกับผลงานของทีม อันเนื่องจากปัญหานักเตะมีอาการบาดเจ็บ ส่งผลก่อฟอร์มการเล่น ทำให้ทีมสะดุด จนไม่สามารถยืนระยะและเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ได้ ผู้เล่นในตำแหน่งบีหลังของไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ทีมลูกยางสาวไทย สามารถเก็บชัยชนะนัดแรกด้วยการชนะ แคนาดา 3-0 เซต ว่าในวันนี้โดยรวมทีมไทย เล่นกันได้ดี โดยเฉพาะการลงมาของ วิภาวี ศรีทอง ที่วันนี้ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมชาติไทย อิลคาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมัน จะหมดสัญญากับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และได้รับความสนใจจากบาร์เซโลน่า ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม และได้ยื่นข้อเสนอ 3 ปีให้เขาพิจารณาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ แมนฯซิตี้ ก็อยากให้ อิลคาย กุนโดกัน อยู่ช่วยทีมต่อไป 

“ส้ม มารี” เคลียร์ใจ “โบกี้ ไลอ้อน” ไม่มีอะไรติดค้าง ยังร่วมงานกันได้

แมตต์ ลอว์ นักข่าวชื่อดังจาก เทเลกราฟ  สื่อในอังกฤษ ออกมารายงานว่า โรเมลู ลูกากู ที่ปัจจุบันรับค่าเหนื่อยหลังหักภาษีแล้วอยู่ที่ 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ยอมลดค่าเหนื่อยตัวเองลงมาเหลือ 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เพื่อที่จะได้ย้ายจาก เชลซี  มาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน แบบถาวรอีกครั้ง หลังจากเมื่อซีซั่นที่แล้วถูกยืมตัวมาใช้งาน และทำไปได้ 14 ประตู จากการลงเล่น 37 นัดทุกรายการฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวฟุตบอลชื่อดัง รายงานว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด กำลังจะกลายเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติบราซิลคนใหม่ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2024 หลังสัญญาปัจจุบันกับราชันชุดขาวหมดลง  ก่อนที่ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย อันดับ 15 ของโลก จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ อิตาลี แชมป์เก่า (อันดับ 2 ของโลก), ต่อด้วย แคนาดา (อันดับ 14 ของโลก), โปแลนด์ (อันดับ 10 ของโลก) และ เกาหลีใต้ (อันดับ 23 ของโลก) ตามลำดับ  วันนี้ 23 พ.ค. 2566 สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะต้นสังกัดของนายธีรภักดิ์  เปรื่องนา เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษแฟนฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมกันนี้สโมสรฯ ได้พิจารณาลงโทษ ไม่ส่งนายธีรภักดิ์ เปรื่องนา เข้าแข่งขันในนามของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกรายการ เป็นเวลา 6 เดือน และ ตัดเงินเดือน 25 %  เป็นเวลา 6 เดือนมิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล เตรียมที่จะเจรจากับ มาร์ติน โอเดการ์ด เพื่อต่อสัญญาใหม่ ตอบแทนผลงานอันยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ หลังสัญญาฉบับเดิมจะหมดลงในปี 2025สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ประกาศว่า คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ขอถอนตัวในรายการ วิ่ง 10,000 เมตร กระทันหัน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา